Top 6 bí quyết giúp chống lão hóa cho tuổi 30 vẫn còn “xoan”

8 views

Tuổi 30 bạn bắt đầu thấy những dấu hiệu của lão hóa. Không chỉ da, tóc mà cả thể trạng cũng có dấu hiệu lão hóa. Cụ thể các dấu hiệu đó như nào. Hãy cùng tìm hiểu và chia sẻ bí quyết chống lão hóa ở tuổi “băm” nhé.

Lão hóa tuổi 30

Cuộc sống bộn bề tất bật với guồng quay: nhà cửa, công việc, con cái, nội ngoại… Bỗng chốc ngoảnh lại tuổi “băm” đến tự bao giờ.

Khi bước sang tuổi 30 phụ nữ chúng ta có những thay đổi đáng kể về mặt thể chất và cả tinh thần. Xuất hiện các dấu hiệu lão hóa thể hiện ở da, cơ thể và cả thể chất. Bạn có thể gặp một cơn đau lưng ngẫu nhiên, hay thấy đâu đó trên khuôn mặt nếp nhăn đáng ghét. Những thứ ngẫu nhiên đó khiến phải đặt câu hỏi “tôi bắt đầu già đi từ khi nào?”
☛ Tham khảo đầy đủ tại: Lão hóa sớm – Tất tần tật từ nguyên nhân dấu hiệu và cách cải thiện
Cụ thể các dấu hiệu đó là gì?

Dấu hiệu lão hóa khi bước sang tuổi 30

Với da

Da là hàng rào tự nhiên của cơ thể bạn đối với môi trường bên ngoài. Nó bảo vệ các mô mỏng manh bên trong cơ thể và chống lại vết thương do trầy xước, bức xạ UV và chấn thương. Khi bạn 30, da cũng bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa như:

  • Xuất hiện nám tàn nhang
  • Da sạm màu
  • Da khô hơn
  • Da mỏng hơn dễ bầm tím hơn
  • Xuất hiện nếp nhăn, chạy xệ

Những dấu hiện này gây phiền toái về mặt thẩm mỹ và gây ảnh hưởng đến việc tự tin của bạn trước đám đông.

Với cơ thể

Dấu hiệu lão hóa sớm đều thể hiện trên khuôn mặt của bạn. Nhiều người bắt đầu thấy nhiều mỡ xung quanh bụng hoặc ở phía sau cánh tay. Đồng thời, thể lực có vẻ như bị giảm sút.

Các dấu hiệu như:

  • Rụng tóc: Không chỉ rụng tóc mà bạn còn nhận thấy một vài sợi tóc bạc trên đầu rồi ấy cô nàng 30 ạ.
  • Cảm giác mệt mỏi xuất hiện: nhất là khi việc bắt đầu vào buổi sáng trở nên khó khăn hơn.
  • Giấc ngủ không được sâu: chu kỳ giấc ngủ bị gián đoạn, đôi khi là bạn buồn ngủ và ngủ quên lúc nào không hay.
  • Giảm trí nhớ: Hay quên, đúng thế tưởng như bạn chỉ không nhớ được chìa khóa xe ở đâu còn có khi bạn phải cố gắng lắm mới nhớ ra tên của người bạn lâu lắm không gặp.
  • Giảm tính linh hoạt: Tính linh hoạt là một thứ khác có thể thay đổi khi bạn già đi. chủ yếu là khi bạn già đi, khả năng bạn duy trì sự linh hoạt và tập thể dục giảm đi.
  • Giảm nhẹ mức năng lượng: Hầu hết những người 30 tuổi đều rơi vào trường hợp họ phải làm điều gì đó mà họ chưa làm trong một thời gian, như chơi một môn thể thao, và nhanh chóng nhận ra rằng họ chỉ đơn giản là không có cùng mức năng lượng mà họ đã từng có. Hiện tượng này thường là một dấu hiệu bình thường của quá trình lão hóa.
  • Giảm thính giác, thị giác: Bạn có thể nhận ra rằng mình phải tăng volume nhạc 1 -2 nấc hay zoom màn hình hay tăng kích thước phông chữ với những văn bản nhập nội dung.
  • Mật độ xương bắt đầu giảm: Mật độ xương là thước đo độ dày và chắc của xương. Ở tuổi 30, xương của bạn thường sẽ đạt mật độ xương cao nhất. Tuy nhiên sau những năm đầu tuổi 30, mật độ xương của bạn bắt đầu giảm dần.
  • Tích mỡ vùng bụng: Béo hơn biểu hiện ở vòng bụng to hơn mất dần dáng eo thon.
  • Kinh nguyệt cũng chưa hẳn có sự thất thường về kinh nguyệt tuổi 30 nhưng bạn có thể sẽ thấy lượng kinh ra mỗi chu kỳ kinh có vẻ ít hơn, ngắn ngày hơn so với nhưng năm 20.

Xem thêm về: Cơ thể lão hóa sớm

Nguyên nhân khiến bạn lão hóa ngay từ tuổi 30

Thiếu hụt estrogen là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra hiện tượng lão hóa sớm ở phái đẹp vì hormone này có vai trò quan trọng đối với sinh lý nữ và giúp duy trì độ tươi trẻ của các chị em. Khi nồng độ estrogen suy giảm, hoạt động sinh lý cơ thể bị rối loạn, có thể gây ra hiện tượng mãn kinh sớm.

Ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của chị em như: rối loạn kinh nguyệt, cơ thể suy nhược, bốc hỏa, suy giảm sinh lý, tăng nguy cơ mắc các bệnh lý phụ khoa…

Bên cạnh đó lão hóa sớm có thể được kích hoạt bởi một loạt các yếu tố bao gồm hút thuốc, ăn nhiều chất béo, thực phẩm chế biến sẵn và không có đủ không khí trong lành.

Bí quyết chống lão hóa cho tuổi 30

Đừng để “gái 30 tuổi đã toan về già”. Hãy thực hiện những lời khuyên dưới đây ngay từ bây giờ để bạn luôn còn “xoan” nhé.

1. Chăm sóc da thường xuyên

Da phản ánh lão hóa rõ nhất chính vì thế bạn nên có kế hoạch chăm sóc da ngay từ bây giờ. Bạn 30 tuổi, bạn đã dùng qua rất nhiều loại mỹ phẩm và đã chọn ra được những thứ thực sự phù hợp với loại da của mình. Cùng với đó bạn cũng đã có những kinh nghiệm trong việc chăm sóc da. Nhưng đừng để cuộc sống công việc bận rộn mà quên mất, mà lười chăm sóc da. Cụ thể:

  • Tránh và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bỏ túi kem chống nắng, kính râm, áo chống nắng để dùng khi bạn cần ra ngoài trời.
  • Rửa mặt hai lần một ngày bằng nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Đừng quên làm sạch mặt nhất là tẩy trang trước khi đi ngủ. Và nhớ tẩy da chết ít nhất tuần 1 lần nhé.
  • Đừng quên dưỡng ẩm cho da.
  • Không chỉ chăm sóc da dừng ở khuôn mặt mà cần chú ý cả da vùng body nữa.
  • Quan tâm và tìm hiểu đến các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa dành cho tuổi 30 của bạn.

Xem chi tiết: Cách chăm sóc da tuổi 30

2. Lập thói quen ngủ đúng giờ và giấc ngủ sâu

Giấc ngủ mang đến cho cơ thể bạn cơ hội để làm mới và tái tạo tế bào. Chính vì thế nếu bạn không ngủ đủ giờ, cơ thể sẽ không có cơ hội để tự phục hồi.

Nghiên cứu cho thấy chất lượng giấc ngủ kém có liên quan đến việc gia tăng các dấu hiệu lão hóa và hàng rào bảo vệ da bị suy giảm chức năng.

Ở tuổi 30 bạn dường như bậ rộn với công việc, thường hay phải thưc khuya để hoàn thành những dự án, mục tiêu , rồi cả KPI. Vậy hãy thiết lập thói quen sinh hoạt trong đó đặc biệt lưu tâm đến vấn đề giờ giấc ngủ. Cụ thể:

  • Ngủ 7-8 tiếng mỗi ngày.
  • Ngủ sớm không thức khuya. Thời gian lý tưởng cho giấc ngủ tối là từ 22 h.  Nếu quá bận, bạn có thể dành thòi gian sáng sớm để tranh thủ làm việc thay vì thức khuya. Đừng để mất thời gian vàng nghỉ ngơi của cơ thể nhé.
  • Tạo không gian phòng ngủ thư thái để chất lượng giấc ngủ tốt nhất: Sạch sẽ, yên tĩnh, nhiệt độ phòng thích hợp…

3. Chế độ ăn uống cân bằng

Vài nghiên cứu cho thấy rằng ăn một chế độ ăn nhiều đường và carbohydrate tinh chế có thể làm hỏng làn da của bạn theo thời gian. Không chỉ thế mà bạn còn phải lưu ý nhiều vấn đề khác trong dinh dưỡng hàng ngày như:

  • Bổ sung dinh dưỡng từ nguồn thực phẩm: Bổ sung sắt qua thịt đỏ, cá trứng…, Bổ sung canxi qua sữa và các sản phẩm từ sữa. Ăn cá béo, hạt lạnh hay quả bơ để nhận thêm omega 3 thiết yếu cho tim và mắt.
  • Hạn chế rượu và caffeine: Rất nhiều lý do để bạn giảm bớt lượng caffeine và rượu ngay từ bây giờ. Rượu có thể khiến da bạn mất nước nếu uống quá nhiều. Caffeine có thể có tác dụng tương tự như tạo nếp nhăn đáng ghét.
  • Đừng quên uống nước: Mất nước có thể làm cho các nếp nhăn xuất hiện nhanh hơn. Uống 8 cốc nước mỗi ngày để cung cấp nước cho cơ thể.
  • Hạn chế chất béo, ít đường, và ít muối.

4. Giảm căng thẳng

Tìm một kỹ thuật giảm căng thẳng phù hợp với bạn và biến nó thành thói quen. Yoga, đi bộ hay thiền là những lựa chọn cho bạn. Đây đều là những biện pháp lành mạnh đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc làm giảm stress.

Căng thẳng kéo dài gây khó chịu khi cơ thể phải tiết ra các hormone căng thẳng trong thời gian dài. Điều này thực sự không tốt là ảnh hưởng đến việc lão hóa sớm.

Tuổi 30, bạn hãy sống thật lạc quan. Khi mà bạn đang có những bước phát triển về kinh tế về công việc, không thể tránh khỏi những stress lo âu. Tuy nhiên bên cạnh đó bạn cũng đã ổn định cuộc sống gia đình. Hãy lấy gia đình là nơi chia sẻ giải tỏa những stress, đừng để căng thẳng tích tụ quá lâu.

5. Tạo thói quen luyện tập thể dục thể thao

Tập thể dục hàng ngày giúp tăng cường tuần hoàn, giúp da khỏe mạnh hơn. Điều này có thể giúp làn da của bạn trông trẻ hơn. Không chỉ ở da, theo một số nghiên cứu, tập thể dục khoảng 45 phút trong 3 ngày mỗi tuần giúp làm chậm quá trình lão hóa. Tập thể dục giúp tăng lưu lượng máu và quá trình giải độc và loại bỏ các chất hóa học ra khỏi cơ thể.

Vậy hãy tham gia các bài tập thể dục thường xuyên và kéo giãn nhẹ có thể giúp bạn duy trì sự dẻo dai của mình trong những năm sau này. 30 tuổi, bạn đừng lười vận động để tuổi 40 lại nhắc lại từ “giá như”.

6. Thăm khám sức khỏe

Tuổi 30, bạn nghĩ việc đi thăm khám sức khỏe định kỳ là cái gì đó lạ. Nhưng lời khuyên cho bạn là hãy quan tâm đến sức khỏe của bạn thường xuyên bằng việc đi khám sức khỏe định kỳ kể cả việc bạn đang thấy bình thường.

Đây là việc hết sức cần thiết mà nhiều bạn trẻ bỏ qua. Thăm khám sức khỏe định kỳ giúp phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý tiềm ẩn. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ nhận được những lời khuyên đắt giá từ bác sĩ về chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt phù hợp với sức khỏe của bạn.

Sâm nhung tố nữ Tuệ linh- bí kíp ngăn ngừa lão hóa cho chị em tuổi 30

Công việc gia đình, xã hội khiến bạn quay cuồng trong bộn bề cuộc sống để rồi quên bẵng đi việc chăm sóc cho bản thân. Chỉ khi những vết nhăn hằn trên khóe mắt, làn da sạm đi vì sương gió cùng sức khỏe, sinh lý đi xuống thì bạn mới nhận ra mình đã bỏ lỡ cơ hội để níu giữ thanh xuân.
Thế nên, hãy nhớ chỉ với 2 viên Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh mỗi ngày là đã cung cấp đủ cho:

  • Một sức khỏe dồi dào, cơ thể năng lượng
  • Một làn da tươi trẻ, tràn đầy sắc xuân
  • Một thân hình săn chắc, nuột nà đầy sức sống
  • Một sinh lý căng tràn, mặn nồng như thủa đôi mươi

Đừng để lỡ mất thanh xuân của mình trước khi quá muộn nhé! Cơ hội thực hiện những thay đổi có thể hành động ngay bây giờ để cải thiện lão hóa ngay từ những năm 30.

Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh – Trẻ hơn, đẹp hơn, hạnh phúc hơn!!!
Để lại phản hồi hoặc gọi ngay 1800 1190 (miễn cước) để được tư vấn.

  • Bình luận Facebook
  • Bình luận mặc định

Ý kiến của bạn

Ý kiến của bạn